TCP และพันธมิตรในจีน บริจาคเงิน 54 ล้านบาท ช่วยอู่ฮั่น สู้ภัยไวรัสโคโรน่า

31 มกราคม 2563
China Mainland

อู่ฮั่น.. เมืองที่ใหญ่อันดับ 7 ของประเทศจีน เมืองที่เต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวสวยๆ ทั้งหอนกกระเรียน และยอดเขาบู๊ตึ๊ง วันนี้ต้องต่อสู้อย่างหนัก กับภัยโรคระบาด "โคโรน่าไวรัส" ไวรัสสายพันธุ์ใหม่ที่ก่อให้เกิดโรคทางเดินหายใจอักเสบ และเชื้อได้แพร่กระจายอย่างรวดเร็วตั้งแต่เดือนธันวาคม 2562 ที่ผ่านมา ปัจจุบันพบผู้ติดเชื้อกว่า 9,480 ราย และมีผู้เสียชีวิตกว่า 213 ราย (อ้างอิงข้อมูลจากไทยรัฐออนไลน์ 31 ม.ค. 2563 06:57 น.) ซึ่งปัจจุบันยังไม่มียาต้านไวรัสใช้รักษา และไม่มีวัคซีนในการป้องกัน

ประเทศจีนถือเป็นหนึ่งในตลาดที่สำคัญของเรา โดยในปี 1993 กลุ่มธุรกิจ TCP ได้ขยายตลาดส่งเครื่องดื่มกระทิงแดงกระป๋องทองไปจำหน่าย โดยมีชื่อเรียกเป็นภาษาจีนว่า "หงหนิว" ที่เป็นที่นิยมอย่างมากจากผู้บริโภคชาวจีนและทะยานขึ้นเป็นเครื่องดื่มให้พลังงานอันดับ 1 ในจีนอย่างรวดเร็ว ตลอดระยะเวลากว่า 27 ปีที่ผ่านมา "กระทิงแดง" หรือ "หงหนิว" ยังคงเป็นเบอร์ 1 เครื่องดื่มให้พลังงานที่ชาวจีนชื่นชอบเสมอมา

สำหรับเหตุการณ์ในครั้งนี้ กลุ่มธุรกิจ TCP และพันธมิตรของเราในประเทศจีน ให้การสนับสนุนความช่วยเหลือ รวมกว่า 54 ล้านบาท หรือกว่า 11 ล้านหยวน ในการบริจาคเงินให้องค์กรการกุศลที่ช่วยเหลือชาวเมืองอู่ฮั่น อาทิ สภากาชาดจีนสาขาหูเป่ย และองค์กรอื่นๆ และส่งเครื่องดื่มกระทิงแดงไปเติมพลังใจให้เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลในเมืองอู่ฮั่น ได้มีแรงฟื้นฟูให้อู่ฮั่นให้กลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง

ร่วมส่งกำลังใจไปพร้อมๆ กัน "หายไวๆ นะ .. อู่ฮั่น

ข่าวอื่นๆ