ของขวัญรับปีใหม่ที่ใส่ใจผู้รับและผู้ผลิต

11 พฤศจิกายน 2563

ปี 2563 ที่กำลังจะจบลงเป็นปีที่น่าจดจำของคนทั่วโลกเพราะมีเหตุการณ์สำคัญเกิดขึ้นมากมาย ผู้บริหารและพนักงานทุกคนของกลุ่มธุรกิจ TCP เองก็เดินทางผ่านปีที่ท้าทายนี้มาเช่นเดียวกัน และได้ตระหนักถึงความเชื่อมโยงกันขององคาพยพต่างๆ ในสังคมโลกและสิ่งแวดล้อมยิ่งขึ้นไปอีก แนวคิดนี้จึงเป็นที่มาของการสรรหาของขวัญปีใหม่แทนคำขอบคุณให้กับผู้มีอุปการคุณของเรา เนื่องในโอกาสขึ้นปีใหม่ 2564 นี้

โจทย์ตั้งต้นของเราคือ อยากมอบของที่ใช้ได้จริงในชีวิตประจำวันแบบ New Normal และอยากได้ของที่รักโลก-รักชุมชน-รักผู้รับในเวลาเดียวกัน เพื่อเป็นการลดมลภาวะ กระจายรายได้สู่ชุมชนให้ชาวบ้านมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น และดูแลผู้รับให้สุขกายสบายใจตลอดปี โดยแนวคิดนี้ก็มาจากความมุ่งมั่นสร้างความยั่งยืนในทุกกระบวนการของการทำธุรกิจของเรา และหนึ่งในนั้นคือการส่งเสริมการจัดซื้อจากผู้ผลิตท้องถิ่น เพื่อความยั่งยืนของภูมิปัญญาและเศรษฐกิจของชุมชนท้องถิ่นในประเทศไทย และการจัดการวัสดุรีไซเคิล เพื่อลดปัญหาขยะที่ส่งผลกระทบกับสิ่งแวดล้อม

จึงเป็นที่มาของชุดของขวัญปี 2564 นี้ ที่ประกอบขึ้นด้วยข้าวของเครื่องใช้ในชีวิตประจำวันแบบ New Normal เพื่อวิถีชีวิตสุขภาพดี ไม่ว่าจะเป็นกล่อง UV ฆ่าเชื้อโรค กระเป๋าออกกำลังพร้อมช่องใส่รองเท้า กระเป๋าสะพายหลัง กระเป๋าคาดเอว ผ้าคลุมไหล่มัดย้อมทอมือ และ itemที่ขาดไม่ได้ของวันนี้ คือ หน้ากากอนามัย

ผ้าฝ้ายย้อมครามจากสกลนครที่เป็นส่วนประกอบหนึ่งในชุดของขวัญนี้ ทอขึ้นด้วยมือโดยกลุ่มแม่บ้านจังหวัดสกลนคร จากวัสดุที่มีในชุมชน เช่น ใบคราม ขี้เถ้า และเปลือกไม้ เป็นงานฝีมือที่ส่งต่อกันมาจากรุ่นสู่รุ่นกว่า 100 ปีแล้ว เอกลักษณ์ของผ้าครามทอมือที่ทำจากผ้าฝ้าย มาจากกรรมวิธีการผลิตที่ใช้วัตถุดิบธรรมชาติ มีสมุนไพรในตัวและเป็นการย้อมเย็นที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม สวมใส่สบายได้หลายโอกาส มีสีสันและกลิ่นเฉพาะตัว ฤดูร้อนห่มแล้วเย็นสบาย ฤดูหนาวห่มแล้วอบอุ่น แล้วยังป้องกันรังสี UV อีกด้วยอีกด้วย ซึ่งข้อนี้เป็นสิ่งที่หลายคนอาจไม่เคยทราบมาก่อน

ของขวัญทั้งหมด ยกเว้นกล่อง UV ฆ่าเชื้อโรค ทำจากพลาสติกรีไซเคิลและผ้าครามทอมืออันโด่งดังจากจังหวัดสกลนคร และบรรจุในหีบห่อกระดาษรีไซเคิล พร้อมป้ายพิมพ์ QR Code ที่มีข้อความพิเศษจาก CEO ของเรา คุณสราวุฒิ อยู่วิทยา ถึงผู้รับโดยตรง

กลุ่มธุรกิจ TCP ขอส่งต่อความปรารถนาดีเนื่องในโอกาสส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ 2564 ที่รอให้เราไปสร้างความสุขและความยั่งยืนสืบไป

ข่าวอื่นๆ