TCP Incubator x The Founders โชว์ความสำเร็จด้านนวัตกรรม สู่สายตานักลงทุนที่งาน Demo Day 2021

13 เมษายน 2564
TCP Incubator

กลุ่มธุรกิจ TCP เดินหน้าสู่การเป็นผู้นำองค์กรแห่งนวัตกรรมตามเป้าหมายใหม่ “เพิ่มพลังให้โลกนี้ดีขึ้นสำหรับทุกคน” กับโครงการ TCP Incubator x The Founders Square รุ่นที่ 1 บ่มเพาะและพัฒนาทักษะด้านการพัฒนาธุรกิจนวัตกรรมแก่ผู้ประกอบการด้านอาหารและเครื่องดื่ม กับกิจกรรม Demo Day (วันแสดงผลงาน) ให้ผู้ประกอบการทั้ง 6 ทีมที่ผ่านการคัดเลือกนำเสนอไอเดียธุรกิจให้แก่นักลงทุน โดยมีคุณสราวุฒิ อยู่วิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร พร้อมด้วยคุณนุชรี อยู่วิทยา กรรมการผู้จัดการใหญ่ และคณะผู้บริหาร กลุ่มธุรกิจ TCP ร่วมงาน

โครงการ TCP Incubator x The Founders Square รุ่นที่ 1 เริ่มตั้งแต่ 30 กันยายน - 16 ธันวาคม 2563 เป็นระยะเวลา 12 สัปดาห์ มีผู้ประกอบการสมัครมากถึง 120 ทีม คัดเลือกเหลือ 25 ทีม และผ่านเข้ารอบสุดท้ายเหลือเพียง 6 ทีม ประกอบด้วย

1. Fresh2Joy นวัตกรรมแผ่นเก็บรักษาความสดใหม่ เพื่อถนอมผักและผลไม้เปลือกบาง เช่น ผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ ให้ยังคงรสชาติและคุณค่าของสารอาหารไว้อย่างครบถ้วน

2. Kody Brew คอมบูชะ เครื่องดื่มสุขภาพช่วยปรับสมดุลภายในลำไส้ให้ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ มีสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยลดความเสี่ยงของการเกิดโรคมะเร็ง

3. Scone แพลตฟอร์มที่รวบรวมโปรโมชั่นลดราคาต่าง ๆ เชื่อมโยงร้านค้าที่ต้องการขายสินค้าที่ใกล้จะหมดอายุในราคาและโปรโมชั่นพิเศษกับลูกค้า

4. Intech แพลตฟอร์มที่ช่วยในการจัดการข้อมูลทางการเกษตร และแก้ปัญหาการคาดการณ์ผลผลิตที่ เป็นไปได้ยาก เพื่อช่วยควบคุมคุณภาพและต้นทุนในการผลิตของผลิตภัณฑ์ทางการเกษตร

5. Aidsara แพลตฟอร์มช่วยหาผู้ให้บริการดูแลผู้ป่วยกับตัวผู้ป่วย ผ่านการใช้งานง่าย ๆ ด้วย mobile application

6. Eden Agritech นวัตกรรมการถนอมอาหารด้วยสารสกัดจากธรรมชาติ ปราศจากสารสังเคราะห์ ที่จะช่วยยืดอายุการเก็บรักษาผลผลิตได้มากถึง 3 เท่า

คุณสราวุฒิ อยู่วิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจ TCP กล่าว “เทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ๆ ถูกคิดค้นขึ้นทุกวัน ทำให้เส้นแบ่งขอบเขตของสินค้าและบริการแบบเดิมๆ เปลี่ยนไป จึงเป็นเรื่องสำคัญมาก ที่องค์กรจะต้องเปิดรับความเป็นไปได้ใหม่ๆ และการทำงานร่วมกับสตาร์ทอัพที่มีศักยภาพสูง เพื่อ “ตอบโจทย์” ผู้บริโภคในโลกวันนี้และอนาคต  และเมื่อมองย้อนกลับไป พบว่าเรื่องราวการทำธุรกิจของคุณเฉลียว อยู่วิทยา หรือคุณพ่อ  ไม่ต่างอะไรกับ “สตาร์ทอัพ” เลย คุณพ่อเป็นคนแรกในตระกูลที่เริ่มทำธุรกิจ ทำให้เครื่องดื่มให้พลังงาน    แบรนด์หนึ่งเป็นที่นิยมและต้องการของตลาด จากนั้นก็วางกลยุทธ์หาพาร์ทเนอร์เพื่อขยายธุรกิจไปต่างประเทศ ด้วยความมุ่งมั่นและทุ่มเทแบบไม่เคยท้อ คุณพ่อสามารถ scale up สตาร์ทอัพที่ชื่อ กระทิงแดง หรือ Red Bull ให้กลายเป็นธุรกิจระดับโลกซึ่งในวันนี้ไม่มีใครไม่รู้จัก” 

โครงการ TCP Incubator x The Founders Square ไม่ได้จบแค่รุ่นที่ 1 เท่านั้น แต่จะเปิดรับผู้ประกอบการที่ต้องการนำเสนอแนวคิดใหม่ๆ เพื่อเพิ่มพลังให้โลกนี้ดีขึ้นสำหรับทุกคน สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.tcp.com/about/business-group/tcp-incubator/

ข่าวอื่นๆ