กลุ่มธุรกิจ TCP ร่วมงาน The China International Consumer Products Expo ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 พร้อมเฉลิมฉลองดำเนินธุรกิจจำหน่ายเรดบูลครบ 30 ปีในจีน พร้อมเดินหน้าสนับสนุนการพัฒนาเขตการค้าเสรีท่าเรือไห่หนาน แบ่งปันโอกาสร่วมกันใน RCEP

2 พฤษภาคม 2566

กลุ่มธุรกิจ TCP ในฐานะบริษัทผู้บุกเบิกและเจ้าของแบรนด์ เรดบูล ระดับโลกและเครื่องหมายการค้า “เรดบูล” ร่วมงานแสดงสินค้าอุปโภคบริโภคระหว่างประเทศในจีน The China International Consumer Products Expo (Hainan Expo) ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ภายใต้แนวคิด ‘A Fresh Start Grounded in Our Values and 30 Years of Red Bull in China’ จัดแสดงย้อนความสำเร็จระดับโลกของกลุ่มธุรกิจ TCP ตั้งแต่จุดเริ่มต้นในบ้านบรรพบุรุษของครอบครัวอยู่วิทยาในไห่หนานไปจนถึงการหวนคืนสู่ไห่หนานอีกครั้งเมื่อ 30 ปีที่แล้ว พร้อมกับฝังรากทางธุรกิจอย่างลึกซึ้งในจีน นอกจากนี้ ยังเน้นย้ำการดำเนินงานหลากหลายรูปแบบที่กลุ่มธุรกิจ TCP หวังว่าจะไขว่คว้าโอกาสใหม่ที่เกิดจากการก่อสร้างเขตการค้าเสรีท่าเรือไห่หนาน ความมุ่งมั่นในการเติบโตและสร้างนวัตกรรมร่วมกับเกาะไห่หนาน พร้อมกับการจัดแสดงผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายผสานกับการเสริมสร้างประสบการณ์อย่างมีส่วนร่วมที่ออกแบบมาให้ผู้เยี่ยมชมได้ดื่มด่ำกับประวัติศาสตร์และอนาคตของบริษัทฯ ภายในงานเอ็กซ์โปครั้งนี้ ตอกย้ำความเป็น ‘House of Great Brands’ และส่งเสริมผู้บริโภคชาวจีนด้วยเป้าหมาย ‘ปลุกพลัง เพื่อวันที่ดีกว่า’

ภายในงานไห่หนาน เอ็กซ์โปในปีนี้ กลุ่มธุรกิจ TCP จัดแสดงผลิตภัณฑ์หลายรายการ ได้แก่ เครื่องดื่มเสริมวิตามิน Red Bull®️ กระป๋องสีทองคลาสสิก Red Bull®️ Vitamin Taurine Drink และ Red Bull®️ Vitamin Energy Drink เครื่องดื่มให้พลังงานเสริมวิตามินรสผลไม้แบบปราศจากน้ำตาลที่เปิดตัวในปี 2565 รวมถึงเรดดี้ หนึ่งในเครื่องดื่มให้พลังงานระดับพรีเมียมที่ขายดีที่สุดในประเทศไทย สปอนเซอร์ เครื่องดื่มเกลือแร่อันดับหนึ่งของประเทศไทย แมนซั่ม เครื่องดื่มฟังก์ชั่นนัล ซันสแนค เมล็ดทานตะวันขนมขบเคี้ยวอร่อยเต็มเม็ด และผลิตภัณฑ์อื่น ๆ อีกมากมาย  

นายสราวุฒิ อยู่วิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจ TCP กล่าวว่า “จีนและไห่หนาน เป็นสถานที่สุดพิเศษที่อยู่ในใจของครอบครัวอยู่วิทยาและกลุ่มธุรกิจ TCP เรามีความมุ่งมั่นอย่างเต็มเปี่ยมที่จะพัฒนาตลาดแห่งนี้ในจีนให้ก้าวหน้าต่อไป ตลอด 30 ปีที่ผ่านมา เราเติบโตเคียงข้างตลาดจีน และปัจจุบันมีการก่อสร้างเขตการค้าเสรีท่าเรือไห่หนาน ทำให้เรามีความมั่นใจในอนาคตของตลาดแห่งนี้ยิ่งกว่าที่เคยเป็นมา เราได้เข้าร่วมงานไห่หนาน เอ็กซ์โป ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 แล้ว ทำให้เราได้เห็นโอกาสที่ยิ่งใหญ่ในตลาดนี้ และในอนาคต เราจะใช้ประโยชน์ที่ได้จากท่าเรือการค้าเสรีไห่หนานอย่างเต็มที่และเดินหน้าขยายการลงทุนของเราในจีน พร้อมกับยึดมั่นในปณิธานดั้งเดิมของเราและความมุ่งมั่นของเราที่จะตอบแทนบ้านบรรพบุรุษของเราในจีน”

นายศุภชัย จุนเกียรติ ประธานกรรมการ กลุ่มธุรกิจ TCP ประเทศจีน กล่าวว่า “เรามีความหวังอย่างเต็มเปี่ยมถึงอนาคตของตลาดเครื่องดื่มให้พลังงานของจีนที่มีศักยภาพ และตื่นเต้นที่ได้นำเสนอผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายของเราสู่ผู้บริโภคชาวจีนผ่านงานแสดงสินค้าระดับนานาชาติอย่างไห่หนาน เอ็กซ์โป ด้วยโครงสร้างการพัฒนาที่มีคุณภาพสูงและเปี่ยมด้วยนวัตกรรม การวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ และการดำเนินกิจกรรมการตลาดที่หลากหลาย เราจะเดินหน้าสร้างการมีส่วนร่วมกับผู้บริโภคและผลักดันแบรนด์เรดบูล ให้สามารถขับเคลื่อนตลาดและกระตุ้นความเชื่อมั่นของผู้บริโภค”

 

แบ่งปันโอกาสภายใต้ RCEP และสนับสนุนการก่อสร้างเขตการค้าเสรีท่าเรือไห่หนานที่มีคุณภาพสูง

นับตั้งแต่เข้าสู่ตลาดจีนเมื่อ 30 ปีที่แล้ว กลุ่มธุรกิจ TCP ในฐานะตัวแทนผู้ประกอบการไทยที่ลงทุนในประเทศจีนได้เป็นทั้งผู้มีส่วนร่วม สักขีพยาน และผู้ได้รับประโยชน์จากการพัฒนาที่รวดเร็วของไห่หนาน โดยในปี 2536 คุณเฉลียว อยู่วิทยา ผู้ก่อตั้งกลุ่มธุรกิจ TCP ตั้งโรงงานเรดบูล แห่งแรกในจีนที่เมืองไห่หนานที่เป็นบ้านเกิดของบรรพบุรุษของครอบครัวอยู่วิทยา การเปิดโรงงานดังกล่าวคือการเข้าสู่ตลาดจีนอย่างเป็นทางการของเรดบูล และปูทางให้กลุ่มธุรกิจ TCP เติบโตเคียงข้างเศรษฐกิจที่เบ่งบาน ปัจจุบัน ด้วยการกำหนดนโยบายล้อมรอบการก่อสร้างท่าเรือการค้าเสรีไห่หนาน เมืองไห่หนานแห่งนี้กำลังจะเป็นจุดศูนย์กลางแห่งใหม่สำหรับการเปิดประตูสู่ระดับโลกของจีน การเริ่มต้นของความตกลงหุ้นส่วนทางเศรษฐกิจระดับภูมิภาค (RCEP) เริ่มส่งผลกระทบมานานกว่า 1 ปี ประโยชน์ของการเป็นหุ้นส่วนและมาตรการของจีนที่เดินหน้าสู่ระดับโลกได้สร้างความได้เปรียบให้แก่บริษัทต่าง ๆ ในภูมิภาคนี้ มณฑลไห่หนานเองก็มีบทบาทเชิงรุกในการสร้างความตกลง RCEP และท่าเรือการค้าเสรี ข้อได้เปรียบทางภูมิศาสตร์ที่โดดเด่นและนโยบายของไห่หนานได้ส่งผลอย่างชัดแจ้ง

นายสราวุฒิ กล่าวว่า “การดำเนินงานที่ขยายตัวเพิ่มขึ้นในตลาดจีนซึ่งเกิดจากการผนึกกำลังภายใต้ RCEP และท่าเรือการค้าเสรีไห่หนาน โดยเฉพาะในไห่หนาน ได้เพิ่มความมุ่งมั่นอย่างแน่วแน่ให้กลุ่มธุรกิจ TCP ลงทุนในจีน เราพร้อมที่จะแบ่งปันโอกาสเหล่านี้และเดินหน้าขยายธุรกิจอย่างฝังรากลึกในจีน ด้วยการลงทุนที่เพิ่มขึ้น เรามีความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะสนับสนุนไห่หนานให้สามารถสร้างการเติบโตด้านการบริโภค ‘สู่ระดับใหม่’ และท่าเรือการค้าเสรีที่มีคุณภาพสูง”

เมื่อ 30 ปีที่แล้ว เรดบูล เริ่มก้าวแรกในจีนจากไห่หนาน วันนี้ กลุ่มธุรกิจ TCP เริ่มออกเดินทางครั้งใหม่เพื่อค้นหาการพัฒนาที่ยั่งยืนยิ่งขึ้นและการเติบโตที่ให้ประโยชน์แก่ทุกฝ่ายในตลาดนี้ การเดินทางครั้งนี้ กลุ่มธุรกิจ TCP จะเดินหน้าใช้ประโยชน์จากความแข็งแกร่งของแบรนด์เรดบูล ไขว่คว้าโอกาสที่เกิดจากการเปิดกว้างอย่างไม่หยุดยั้งของจีน และมุ่งสู่เป้าหมาย ‘ปลุกพลัง เพื่อวันที่ดีกว่า’ ด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพสูงจาก ‘House of Great Brands’ จำนวนมากขึ้นให้แก่ผู้บริโภคชาวจีน

ข่าวอื่นๆ