กลุ่มธุรกิจ TCP เปิดตัวโครงการ “Education for the Future” พร้อมบริจาคเงิน 2 ล้านหยวนเพื่อการฟื้นฟูและพัฒนาชนบท

9 มิถุนายน 2566

กลุ่มธุรกิจ TCP และมูลนิธิพัฒนาการศึกษาแห่งชาติจีน (China Education Development Foundation) ประสบความสำเร็จในการจัดงานเปิดตัวโครงการสวัสดิการสังคม “การศึกษาเพื่ออนาคต” หรือ Education for the Future และจัดพิธีมอบเงินบริจาคในเมืองซีชาง โดยได้รับเกียรติจากบุคคลสำคัญที่เข้าร่วมงานนี้ ได้แก่ มร. หวาง เจียงกวง เลขาธิการสมาคมพัฒนาการศึกษาแห่งชาติจีน มร. เซี่ย เฟิงฉาน ประธานมูลนิธิเพื่อการศึกษาเสฉวน มร. ตู๋ เหลียงชาน ประธานมูลนิธิเพื่อการศึกษาเหลียงชาน นายศุภชัย จุนเกียรติ ประธานกรรมการกลุ่มธุรกิจ TCP ประเทศจีน มร. หวง หวู่เฟิง รองผู้จัดการทั่วไป The Paper ผู้แทนวิทยากรอบรมและคณะครูอาจารย์พลศึกษา รวมถึงบุคคลอื่น ๆ โดยมี มร. ซู เจียเฟิง รองเลขาธิการกลุ่มผู้นำพรรค และรองผู้อำนวยการกรมการศึกษาและกีฬาแห่งเขตปกครองตนเองเหลียงชาน ยี เป็นเจ้าภาพในพิธี

โครงการสวัสดิการสังคม “การศึกษาเพื่ออนาคต” คือก้าวสำคัญของกลุ่มธุรกิจ TCP ที่มุ่งดำเนินงานตามเป้าหมายองค์กร "In China, For China" ยกระดับความรับผิดชอบต่อสังคม พร้อมกับทุ่มเทสนับสนุนด้านการศึกษาและการฟื้นฟูพัฒนาชนบท

เมื่อเดือนตุลาคม 2563 สำนักงานทั่วไปแห่งคณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีน และคณะมนตรีรัฐกิจสาธารณรัฐประชาชนจีน ออกประกาศว่าด้วยเรื่องการเพิ่มความเข้มแข็งและปรับปรุงการพลศึกษาในยุคใหม่อย่างรอบด้าน (Opinions on Comprehensively Strengthening and Improving School Physical Education in the New Era) มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างการพัฒนาอย่างครอบคลุมให้แก่นักเรียนและมีเป้าหมายเพื่อยกระดับคุณภาพของนักเรียนในภาพรวม ยึดมั่นในแนวคิดการศึกษาที่ให้ความสำคัญกับสุขภาพเป็นอันดับแรก เพิ่มความร่วมมือในการเรียนรู้วัฒนธรรมและการออกกำลังกายในกลุ่มวัยรุ่น ช่วยเหลือนักเรียนให้มีความสนุกในการออกกำลังกาย เพิ่มความแข็งแรงทางร่างกาย ปรับปรุงบุคลิกภาพ ปรับสภาพอารมณ์ และปลูกฝังผู้สร้างและสานต่อสังคมนิยมด้วยความสามารถรอบด้าน อย่างศีลธรรม สติปัญญา ความแข็งแรงทางร่างกาย การทำงาน และสุนทรียภาพ กลุ่มธุรกิจ TCP ได้บริจาคเงิน 2 ล้านหยวนให้แก่มูลนิธิเพื่อการศึกษาแห่งชาติจีน และเปิดตัวโครงการสวัสดิการสังคม “การศึกษาเพื่ออนาคต” เพื่อตอบสนองต่อข้อเรียกร้องของพรรคและประเทศพร้อมกับดำเนินกลยุทธ์การฟื้นฟูพัฒนาชนบท โครงการนี้จะสนับสนุนการปรับปรุงการพลศึกษา และการพัฒนาครูอาจารย์พลศึกษาใน 10 อำเภอที่ต้องการความช่วยเหลือในเขตปกครองตนเองเหลียงชาน ยี มณฑลเสฉวน

ตั้งแต่วันเปิดตัวโครงการจนถึงปี 2567 โครงการนี้จะมอบการฝึกอบรมทั้งภาคทฤษฎีและปฏิบัติให้แก่คณะครูอาจารย์พลศึกษาจำนวน 30 คนที่คัดเลือกจาก 10 อำเภอเป็นเวลา 1 สัปดาห์ หลังการฝึกอบรม โครงการนี้ยังมีการแนะแนวทางการฝึกสอนจริงเป็นเวลา 3 วัน จำนวน 2 ครั้งภายใน 1 ปีการศึกษา เพื่อช่วยให้โรงเรียนสามารถปรับปรุงหลักสูตรพลศึกษา ส่งเสริมพลศึกษาและพัฒนาโมเดลการกีฬาที่เหมาะสมกับโรงเรียนชนบท ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อนักเรียนมากกว่า 10,000 คน

มร. หวาง เจียงกวง เลขาธิการสมาคมพัฒนาการศึกษาแห่งชาติจีน กล่าวในพิธีมอบเงินบริจาคและเปิดตัวโครงการนี้ว่า “การบริจาคเงินของกลุ่มธุรกิจ TCP เกิดขึ้นในช่วงเวลาที่เหมาะสม ด้วยเงินบริจาคดังกล่าว โครงการสวัสดิการสังคม ‘การศึกษาเพื่ออนาคต’ จะมอบการสนับสนุนที่เป็นประโยชน์เพื่อปรับปรุงการพลศึกษาและการพัฒนาครูอาจารย์พลศึกษาใน 10 อำเภอที่ต้องการความช่วยเหลือในเขตปกครองตนเองเหลียงชาน ยี มณฑลเสฉวน ถือเป็นก้าวสำคัญของกลุ่มธุรกิจ TCP ในการยกระดับความรับผิดชอบต่อสังคม และเป็นวิธีการที่ช่วยปลุกพลังใหม่ ๆ เพื่อขับเคลื่อนการส่งเสริมการพัฒนาการศึกษาภาคบังคับอย่างสมดุลทั้งในพื้นที่เมืองและชนบท แนวคิดริเริ่มนี้สร้างมูลค่าทางสังคมได้อย่างมหาศาล”

มร. เซี่ย เฟิงฉาน ประธานมูลนิธิเพื่อการศึกษาเสฉวน กล่าวว่า “การศึกษาคือรากฐานของความดี และครูอาจารย์เป็นศูนย์กลางของการศึกษา การสร้างคณะครูอาจารย์ที่เชี่ยวชาญและกระตือรือร้น พร้อมทักษะที่เป็นเลิศและมีโครงสร้างที่เป็นระเบียบจะเป็นเสาหลักสำคัญของความก้าวหน้าทางการศึกษาของนักเรียน ดังนั้น โครงการนี้จึงมุ่งคัดเลือกครูอาจารย์ 30 คนเพื่อรับการฝึกอบรมการพลศึกษาแบบมืออาชีพ และค้นหาโมเดลการสอนที่เหมาะสมกับบุคลิกลักษณะของแต่ละโรงเรียน การดำเนินการครั้งนี้มีความสำคัญสำหรับการพัฒนาคณะครูอาจารย์พลศึกษา ช่วยปลูกฝังวัฒนธรรมพลศึกษาในโรงเรียน และสนับสนุนการปฏิรูปการพลศึกษาในโรงเรียนชนบท”

กรมการศึกษาและกีฬาแห่งเขตปกครองตนเอง เหลียงชาน ยี ให้ความสำคัญอย่างยิ่งกับโครงการสวัสดิภาพสังคม “การศึกษาเพื่ออนาคต” มร. ซู เจียเฟิง รองเลขาธิการกลุ่มผู้นำพรรค และรองผู้อำนวยการกรมการศึกษาและกีฬาแห่งเขตปกครองตนเอง เหลียงชาน ยี กล่าวแสดงความขอบคุณต่อกลุ่มธุรกิจ TCP สำหรับการสนับสนุนอย่างจริงใจที่มีต่อการพัฒนาการพลศึกษาของเหลียงชาน และให้คำมั่นว่าจะให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่ในการดำเนินโครงการนี้

นายศุภชัย จุนเกียรติ ประธานกรรมการ กลุ่มธุรกิจ TCP ประเทศจีน กล่าวในพิธีว่า “แบรนด์  Red Bull หลอมรวมดีเอ็นเอของการแข่งขันกีฬาตั้งแต่เริ่มต้น แบรนด์ Red Bull ส่งเสริมให้ผู้บริโภคท้าทายตนเอง ก้าวข้ามขีดจำกัด และสร้างความสำเร็จมาโดยตลอด นี่จึงเป็นเหตุผลที่โครงการนี้ใช้การพลศึกษาเป็นจุดเริ่มต้นของการช่วยเหลือนักเรียนในชนบทให้มีการพัฒนารอบด้าน กลุ่มธุรกิจ TCP ในฐานะผู้แทนนักลงทุนในเสฉวน ได้มอบเงินทุนสร้างฐานการผลิต Red Bull ที่ใหญ่ที่สุดของจีนในเมืองเน่ยเจียง มณฑลเสฉวน ซึ่งจะเริ่มปฏิบัติงานภายในปลายปีนี้ เรารู้สึกเป็นเกียรติที่ได้ส่งต่อจุดแข็งของเราผ่านโครงการนี้ เราหวังว่าจะสามารถช่วยเหลือนักเรียนท้องถิ่นด้วยทรัพยากรด้านการพลศึกษาที่ดียิ่งขึ้น ยกระดับความร่วมมือในการเรียนรู้วัฒนธรรม และการออกกำลังกายของวัยรุ่น พร้อมกับส่งเสริมการฟื้นฟูพัฒนาชนบทและการพัฒนาการศึกษาของเสฉวน”

นายสราวุฒิ อยู่วิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจ TCP กล่าวว่า “กลุ่มธุรกิจ TCP ได้สร้างประโยชน์ในพื้นที่ที่ดำเนินธุรกิจอยู่และขับเคลื่อนการพัฒนาอย่างยั่งยืนให้แก่ชุมชนท้องถิ่นผ่านการช่วยเหลือทางการศึกษา ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกรอบการทำงานเชิงยุทธศาสตร์เพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน โดยในปีนี้ครบรอบ 30 ปีที่ Red Bull เข้าสู่ตลาดเมืองจีน ตลอดหลายปีที่ผ่านมา กลุ่มธุรกิจ TCP ได้ยึดมั่นในเป้าหมายองค์กร ‘'In China, For China’ และเติมเต็มความรับผิดชอบต่อสังคมด้วยความพยายามอย่างแรงกล้า วันนี้ จีนกลายเป็นตลาดเพื่อการลงทุนในต่างประเทศที่มีความสำคัญที่สุดของกลุ่มธุรกิจ TCP และในอนาคต กลุ่มธุรกิจ TCP จะสร้างโอกาสใหม่ ๆ ในตลาดจีนด้วยความพยายามอย่างเต็มที่ และช่วยส่งเสริมการพัฒนาชุมชนท้องถิ่นต่อไป”

The Paper ในฐานะหุ้นส่วนยุทธศาสตร์ของโครงการนี้เข้าร่วมพิธีมอบเงินบริจาคและเปิดตัวโครงการนี้เช่นกัน มร. หวง หวู่เฟิง รองผู้จัดการทั่วไป The Paper กล่าวว่า “ฝ่ายสวัสดิการสังคมของ The Paper ยึดมั่นในแนวคิด ‘นักสังเกตการณ์สวัสดิการสังคมและนักปฏิบัติความรับผิดชอบ’ โดยมีการติดตามข่าวสารเกี่ยวกับสวัสดิการสังคมและอุตสาหกรรมการกุศล รวมถึงความพยายามขององค์กรในด้าน ESG  (สิ่งแวดล้อม สังคม และการกำกับดูแล) และการพัฒนาอย่างยั่งยืนโดยพึ่งพาคอลัมน์  'Gongyipai' เกี่ยวกับสวัสดิการสังคมของและ ESG Channel นอกจากนี้ มร. หู เฟิงกวง ผู้เชี่ยวชาญการฝึกอบรมจากกลุ่มโรงเรียนการพลศึกษาแห่งชาติ (พลศึกษา) ยังแบ่งปันประสบการณ์ของเขาในด้านการดำเนินโครงการ

แบรนด์ Red Bull ยึดมั่นในสปิริตแบรนด์ “ท้าทายตัวเองและก้าวข้ามขีดจำกัดของคุณ” มาโดยตลอด วันนี้ใช้แนวทางการฟื้นฟูพัฒนาบุคลากรที่มีความสามารถเพื่อเป็นรากฐานแห่งการฟื้นฟูพัฒนาชนบท กลุ่มธุรกิจ TCP นำแบรนด์สปิริตมาสู่เหลียงชานในเสฉวน ด้วยความหวังว่าจะนำไปสู่การพัฒนาการศึกษาชนบทอย่างสมดุลด้วยความพยายามอย่างเต็มที่ ส่งเสริมการฟื้นฟูพัฒนาชนบท และสนับสนุนการสร้างนักการศึกษาในชนบทมากขึ้นด้วยการ “ปลุกพลัง เพื่อวันที่ดีกว่า”

ข่าวอื่นๆ