กลุ่มธุรกิจ TCP เปิดเวทีสร้างความเข้าใจโครงการส่งเสริมทักษะสมอง EF ปลุกพลังพัฒนาเด็กปฐมวัยเพื่ออนาคตที่ดีกว่า

16 พฤศจิกายน 2566

กลุ่มธุรกิจ TCP โดยบริษัท ที.ซี.ฟาร์มาซูติคอล อุตสาหกรรม จำกัด โรงงานปราจีนบุรี เปิดเวทีสร้างการรับรู้และความเข้าใจโครงการส่งเสริมทักษะสมอง EF (Executive Functions) ให้กับผู้บริหารและบุคลากรของหน่วยงานในพื้นที่ ตำบลบางแตน อำเภอบ้านสร้าง จังหวัดปราจีนบุรี เพื่อให้สามารถร่วมขับเคลื่อนโครงการตามบทบาทหน้าที่ของตัวเองได้ โดยมีการบรรยาย “การส่งเสริมทักษะสมอง EF สร้างเด็กปฐมวัยยุคใหม่” พร้อมจัดกิจกรรมเวิร์กชอปแลกเปลี่ยนความเห็นถึงการขับเคลื่อนโครงการร่วมกันตามบทบาทหน้าที่ของตน

กลุ่มธุรกิจ TCP เล็งเห็นความสำคัญของเด็กปฐมวัย ซึ่งเป็นรากฐานสำคัญของการพัฒนาประเทศ จึงควรได้รับการเลี้ยงดูให้รอบด้านและเติบโตอย่างมีคุณภาพในโลกสมัยใหม่ จึงร่วมมือกับสถาบันรักลูก เลิร์นนิ่ง กรุ๊ป หรือ RLG ซึ่งมีความรู้ความชำนาญในการส่งเสริมทักษะสมอง EF จัดทำโครงการส่งเสริมพัฒนาทักษะสมอง EF โดยเน้นการสร้างความรู้ความเข้าใจให้กับพ่อแม่ ผู้ปกครอง โรงเรียน สาธารณสุข และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้เกิดการเสริมสร้างการพัฒนาเด็กปฐมวัย อายุตั้งแต่แรกเกิด – 6 ปี นำไปสู่การเติบโตเป็นเยาวชนที่มีความสามารถ เรียนรู้เป็น แก้ปัญหาเป็น มีความสุขเป็น และเป็นกำลังสำคัญของประเทศในอนาคต โดยโครงการส่งเสริมทักษะสมอง EF จะเน้นให้พ่อแม่ ผู้ปกครอง ครู ชุมชน และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องแต่ในละช่วงชีวิตของเด็ก เข้าใจพัฒนาการด้านสมองของเด็กในแต่ละช่วงวัย เพื่อให้สามารถดูแลให้เหมาะสมตามพัฒนาการ ยกตัวอย่างเช่น การให้ครูผนวก EF เข้าไปในแผนการเรียนการสอน ไม่เน้นเร่งเรียน เร่งการเขียนการอ่าน แต่เน้นตามระดับพัฒนาการ และฝึกให้เด็กได้ใช้มัดกล้ามเนื้อเล็กและกล้ามเนื้อใหญ่สำหรับกิจกรรมต่างๆ รวมไปถึงการพัฒนาความรู้ฐานราก 3 มิติ อันเป็นรากฐานของทักษะสมองเพื่อจัดการชีวิตให้ประสบความสำเร็จและอยู่รอดได้ในโลกที่แปรเปลี่ยน

โครงการส่งเสริมทักษะสมอง EF เป็นหนึ่งในโครงการที่อยู่ภายใต้ “TCP ปลุกความรู้สู่โอกาส” ที่ให้ความสำคัญในด้านการศึกษาซึ่งถือเป็นรากฐานสำคัญของชีวิต สอดคล้องกับความมุ่งมั่นในการผลักดันองค์กรสู่ความยั่งยืน สร้างการเติบโตให้กับธุรกิจไปพร้อมกับการสร้างความยั่งยืนให้กับสังคมและสิ่งแวดล้อม ตามเป้าหมายปลุกพลัง เพื่อวันที่ดีกว่า และทำให้โลกใบนี้ดีขึ้นสำหรับทุกคน

 

ข่าวอื่นๆ