เครื่องดื่มเรดบูลเปิดสายการผลิต ประเทศเนปาล อย่างเป็นทางการ

13 ธันวาคม 2566

เครื่องดื่มให้พลังงานเรดบูล จัดพิธีเปิดสายการผลิตโรงงานแห่งแรกในเมืองอมราปุรี ประเทศเนปาล โรงงานแห่งนี้ได้รับการติดตั้งเครื่องจักรจากประเทศเยอรมนีและสวิตเซอร์แลนด์ มีสายการผลิตระบบอัตโนมัติและมีมาตรฐานการปฏิบัติงานสูงสุดในด้านสิ่งแวดล้อมและความปลอดภัย พร้อมเลือกใช้พลังงานไฟฟ้าจากแหล่งพลังงานหมุนเวียน หรือมากกว่าครึ่งหนึ่งของพลังงานไฟฟ้าที่ใช้ภายในโรงงาน

พิธีเปิดโรงงานครั้งนี้ได้รับเกียรติจาก ดร. ประกาศ ชาราน มาฮัต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังของเนปาล พร้อมด้วยนายสราวุฒิ อยู่วิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจ TCP และแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วมงาน

โรงงานอมราปุรีจะผลิตเครื่องดื่มเรดบูล โกลด์ แบบบรรจุกระป๋องขนาด 250 มิลลิลิตรสำหรับจำหน่ายในประเทศ แสดงให้เห็นถึงความสำเร็จและความก้าวหน้าครั้งสำคัญของแบรนด์เรดบูล สะท้อนความมุ่งมั่นที่จะลงทุนในเนปาล ส่งเสริมพลังการดำเนินงาน และสร้างความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อม รวมถึงการได้รับเกียรติจาก ดร. มาฮัต รัฐมนตรีกระทรวงการคลัง และผู้แทนจากหลายประเทศเดินทางมาเยือนโรงงานแห่งนี้ ยังตอกย้ำถึงความสำคัญเชิงกลยุทธ์ของการดำเนินงานครั้งนี้อีกด้วย

ทั้งนี้ เนปาลถือเป็นประเทศลำดับที่ 4 ของโลกที่ทำการผลิตเรดบูล โกลด์ บรรจุกระป๋องที่มีชื่อเสียงมายาวนาน

การเดินหน้าผลิตเรดบูล โกลด์ ในประเทศเนปาล เป็นความร่วมมือระหว่างกลุ่มธุรกิจ TCP กับซาลาส เบเวอร์เรจ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มธุรกิจเคทาน (Khetan Group) ถือเป็นสะพานเชื่อมที่สมบูรณ์แบบสำหรับการขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์และการสร้างความสัมพันธ์ระหว่างสองกลุ่มธุรกิจ

เส้นทางของเครื่องดื่มให้พลังงาน ตำนานระดับโลก เรดบูล

กลุ่มธุรกิจ TCP ผู้ผลิตอาหารและเครื่องดื่มชั้นนำจากประเทศไทย และเป็นเจ้าของแบรนด์ “เรดบูล” เครื่องดื่มให้พลังงานที่มีชื่อเสียงโด่งดังที่สุดในระดับโลก ตอกย้ำความเป็น “House of Great Brands” ด้วยกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายและดำเนินงานใน 15 ประเทศทั่วภูมิภาคเอเชีย มีพนักงานมากกว่า 5,000 คนทั่วโลก สำหรับประเทศไทยดำเนินธุรกิจด้านการจัดจำหน่ายและกระจายสินค้า การรับจ้างผลิตสินค้า ธุรกิจตู้จำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ และบริการจัดกิจกรรมการตลาด ไปพร้อมกับการสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อโลก ด้วยเป้าหมาย “ปลุกพลัง เพื่อวันที่ดีกว่า”

นายสราวุฒิ อยู่วิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจ TCP กล่าวว่า “กลุ่มธุรกิจ TCP จะเดินหน้าปลุกพลังให้กับผู้คนทั่วโลก ด้วยนวัตกรรมของเรดบูล พร้อมกับเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม ด้วยบริการและผลิตภัณฑ์ที่มุ่งปฏิวัติวงการ สร้างขึ้นเพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ใหม่ การมีสุขภาพที่ดี และรองรับทุกความต้องการของผู้บริโภค เครื่องดื่มให้พลังงาน เรดบูล เปิดตัวครั้งแรกในประเทศเนปาลในปี 2553 ผ่านการนำเข้า วันนี้ เรามีความภาคภูมิใจที่ได้ผลิตเรดบูลในประเทศเนปาลด้วยกระบวนการผลิตที่สร้างความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อม เราขอขอบคุณพันธมิตรของเราอย่างซาลาส เบเวอร์เรจ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มธุรกิจเคทาน สำหรับความสำเร็จในการผลิตในประเทศครั้งนี้ แนวคิดริเริ่มนี้จะช่วยส่งเสริมการเติบโตทางสังคมและเศรษฐกิจของเนปาล สร้างตำแหน่งงานใหม่ และกระชับความสัมพันธ์ระดับทวิภาคีระหว่างเนปาลและประเทศไทย”

พาวาน จาเกเทีย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ซาลาส เบเวอร์เรจ กล่าวว่า “เราภาคภูมิใจที่ได้ผลิต เรดบูล เครื่องดื่มที่มีชื่อเสียงในโรงงานอมราปุรีที่ล้ำสมัยของซาลาส เบเวอร์เรจ ด้วยความมุ่งมั่นต่อการสร้างความยั่งยืน มากกว่าครึ่งหนึ่งของไฟฟ้าที่ใช้ในโรงงานแห่งนี้มาจากแหล่งพลังงานหมุนเวียน เนปาลเป็นประเทศที่ 4 ในโลกที่ได้ผลิตเครื่องดื่มเรดบูล โกลด์ บรรจุกระป๋อง แสดงถึงความเชื่อมั่นของเจ้าของแบรนด์ที่มีต่อสภาพแวดล้อมทางธุรกิจที่เอื้ออำนวยและทักษะอันเป็นเลิศของแรงงานในประเทศของเรา เรามีความยินดีที่ได้นำแบรนด์ที่มีชื่อเสียงมาสู่ผู้บริโภคชาวเนปาล”

โรงงานที่ล้ำสมัยของซาลาส เบเวอร์เรจ ตั้งอยู่ในทำเลที่เหมาะสมในเมืองอมราปุรี เขตไกดาคอต ภายในรัฐคัณฑกี เพียบพร้อมด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่มีประสิทธิภาพ ตั้งอยู่ห่างจากเมืองหลวงกาฐมันฑุเป็นระยะทาง 150 กิโลเมตร และห่างจากสนามบินบารัตปูร์ 18 กิโลเมตร จึงสร้างความมั่นใจในการปฏิบัติงานด้านการขนส่งได้เป็นอย่างดี

ข่าวอื่นๆ