กลุ่มธุรกิจ TCP เริ่มเดินเครื่องฐานการผลิตเครื่องดื่มเรดบูลจากโรงงานเสฉวน ส่งเสริมพลังการพัฒนาเขตวงกลมเศรษฐกิจเฉิงตู-ฉงชิ่ง

15 ธันวาคม 2566

กลุ่มธุรกิจ TCP จัดพิธีเริ่มเดินเครื่องฐานการผลิตเครื่องดื่มเรดบูลจากโรงงานในมณฑลเสฉวน ตั้งอยู่ในเขตพัฒนาเศรษฐกิจและเทคโนโลยีเน่ยเจียงเมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2566 โดยได้รับเกียรติจากนางสาวณัฐฐ์สิริ นิ่มยี่สุ่น รองกงสุลใหญ่ ณ นครเฉิงตู เข้าร่วมภายในพิธีและขึ้นกล่าวสุนทรพจน์ นอกจากนี้ ยังมีบุคคลสำคัญร่วมในพิธี ได้แก่ มร. ซื่อ หยี่ซิง เลขาธิการกลุ่มพรรคและผู้อำนวยการสำนักงานการค้ามณฑลเสฉวน มร. ฟัง ชิง สมาชิกกลุ่มพรรคและรองผู้อำนวยการด้านความร่วมมือทางเศรษฐกิจ สำนักงานมณฑลเสฉวน มร. โจว ยง ผู้ตรวจระดับสอง สำนักงานเศรษฐกิจและเทคโนโลยีสารสนเทศมณฑลเสฉวน มร. โจว จี้จิง เลขาธิการคณะกรรมการเทศบาลเขตเน่ยเจียง มร.หลี่ ตัน รองเลขาธิการ คณะกรรมการเทศบาลเขตเน่ยเจียงและนายกเทศมนตรีเมืองเน่ยเจียง มร.ไต่ เจิน ผู้อำนวยการคณะกรรมการสภาผู้แทนเน่ยเจียง และ มร. คัง จุน ประธานคณะกรรมการปรึกษาการเมืองของคณะประชาชนจีนในเน่ยเจียง รวมถึงนายศุภชัย จุนเกียรติ ประธานกรรมการ กลุ่มธุรกิจ TCP ประเทศจีน ขึ้นกล่าวสุนทรพจน์ในพิธีนี้

ความสำเร็จในการเริ่มดำเนินงานฐานการผลิตเครื่องดื่มเรดบูลในโรงงานเสฉวนคือการเปิดประวัติศาสตร์ธุรกิจหน้าใหม่ของกลุ่มธุรกิจ TCP ในประเทศจีน พร้อมกับสะท้อนถึงกลยุทธ์การขับเคลื่อนธุรกิจให้สอดคล้องกับท้องถิ่นและตอบสนองความต้องการที่หลากหลายของผู้บริโภคชาวจีนได้ดียิ่งขึ้น

พิธีเริ่มเดินเครื่องฐานการผลิตเครื่องดื่มเรดบูลในโรงงานเสฉวนของกลุ่มธุรกิจ TCP

มร. หลี่ ตัน รองเลขาธิการคณะกรรมการเทศบาลเขตเน่ยเจียง และนายกเทศมนตรีเมืองเน่ยเจียง กล่าวว่า “ปัจจุบัน เน่ยเจียงมีการดำเนินงานเชิงรุกตามแนวคิดของการประชุมงานเศรษฐกิจกลาง รวมถึงการประชุมใหญ่ครั้งที่ 3 และ 4 ของคณะกรรมการพรรคมณฑลเสฉวนที่ 12 สอดคล้องกับคำแนะนำของท่านเลขาธิการ มร. หวาง เสี่ยวฮุย ระหว่างการเดินทางเยี่ยมชมอย่างเจาะลึกที่เมืองเน่ยเจียง เรามีความทุ่มเทที่จะพัฒนาภาคอุตสาหกรรมชั้นนำของเราอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะอุตสาหกรรม ‘Sweet+’ หรือการให้ความสำคัญกับอาหารและเครื่องดื่ม เป้าหมายของเราคือการขยายภาคอุตสาหกรรมและนำการพัฒนาระบบอุตสาหกรรมของเราสู่ความทันสมัย นอกจากนี้ เรายังมีเป้าหมายเร่งพัฒนาเมืองเน่ยเจียงให้เป็นเมืองที่มีความมั่นคงแข็งแรงควบคู่กับเมืองเฉิงตู-ฉงชิ่ง พร้อมกับสร้างเมืองของเราให้เป็นศูนย์กลางด้านโลจิสติกส์ระดับภูมิภาค เน่ยเจียงยังมีความมุ่งมั่นที่จะส่งเสริมให้เกิดข้อตกลง การเคารพภาคธุรกิจ และมอบการสนับสนุนอย่างเต็มกำลังเพื่อการเติบโตและเจริญรุ่งเรืองขององค์กรต่าง ๆ ที่มีการดำเนินงานในเมืองของเรา เรามีความหวังอย่างมากว่ากลุ่มธุรกิจ TCP ซึ่งมีความพร้อมด้านทรัพยากรและมีแบรนด์ที่ทรงอิทธิพลจะสามารถใช้ประโยชน์จากจุดแข็งที่มี เพื่อดึงดูดและส่งเสริมให้เกิดพันธมิตรความร่วมมือเพิ่มเติมในเน่ยเจียง เมื่อผนึกกำลังกัน เราจะสามารถส่งเสริมให้เกิดการสร้าง ‘เมืองหลวงของหวานแห่งประเทศจีน’ อันเลื่องชื่อได้”  

มร. หลี่ ตัน กล่าวสุนทรพจน์

นางสาวณัฐฐ์สิริ นิ่มยี่สุ่น รองกงสุลใหญ่ รักษาราชการแทนกงสุลใหญ่ ณ นครเฉิงตู กล่าวว่า “เน่ยเจียงมีมรดกทางประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมที่ยาวนานลึกซึ้ง รวมถึงทรัพยากรธรรมชาติอันมั่งคั่ง พร้อมกับเป็นศูนย์กลางการเดินทางและโลจิสติกส์ในเขตวงกลมเศรษฐกิจเฉิงตู-ฉงชิ่ง จึงมีข้อได้เปรียบที่ไม่เหมือนใครในการพัฒนาอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม การก่อตั้งฐานการผลิตเครื่องดื่มเรดบูลในโรงงานเสฉวนของกลุ่มธุรกิจ TCP ในเมืองเน่ยเจียง ทำให้เราเชื่อมั่นว่าจะช่วยกระตุ้นศักยภาพและขีดความสามารถทางการแข่งขันของอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่มระดับท้องถิ่น แน่นอนว่าจะช่วยปูทางสู่การพัฒนาที่มีคุณภาพสูงยิ่งขึ้นในภาคตะวันตกและส่งเสริมให้เศรษฐกิจของจีนในภาพรวมมีการเติบโต”

นางสาวณัฐฐ์สิริ นิ่มยี่สุ่น กล่าวสุนทรพจน์

มร. ตั้ง หนานเซิง เลขาธิการคณะทำงานพรรคพื้นที่พัฒนาเศรษฐกิจและเทคโนโลยีเน่ยเจียง กล่าวว่า “การเริ่มดำเนินการฐานการผลิตเครื่องดื่มเรดบูล โรงงานเสฉวน ของกลุ่มธุรกิจ TCP อย่างเป็นทางการในเขตพัฒนาเศรษฐกิจของเน่ยเจียง คือก้าวสำคัญอันยิ่งใหญ่ของการสร้างระบบอุตสาหกรรมที่ทันสมัย ถือเป็นพลังขับเคลื่อนเน่ยเจียงสู่การเติบโตท่ามกลางการขยายตัวในภาคกลางของเฉิงตู-ฉงชิ่ง พร้อมกับส่งเสริมการเติบโตของอุตสาหกรรม ‘Sweet+’ โครงการนี้คือตัวอย่างสำคัญของการลงทุนจากต่างประเทศในจีน สะท้อนอิทธิพลและการมีบทบาทผู้นำ นอกจากนี้ ยังกระตุ้นให้เกิดการเข้ามาขององค์กรสนับสนุนอีกด้วย วันนี้เราเริ่มต้นการเดินทางครั้งใหม่จากหมุดหมายความสำเร็จครั้งนี้ พร้อมความมั่นใจอย่างเต็มเปี่ยมเพื่อสร้างการเติบโตทางอุตสาหกรรมอย่างก้าวกระโดด สร้างความสำเร็จให้เรดบูล และยกระดับเราขึ้นสู่การเป็นผู้นำอุตสาหกรรม”

มร. ตั้ง กล่าวสุนทรพจน์

นายศุภชัย จุนเกียรติ ประธานกรรมการ กลุ่มธุรกิจ TCP ประเทศจีน กล่าวว่า “ปีนี้ครบรอบ 30 ปีที่แบรนด์เรดบูลเข้าสู่ตลาดเมืองจีน วันนี้ กลุ่มธุรกิจ TCP เริ่มเดินเครื่องฐานการผลิตเครื่องดื่มเรดบูลที่โรงงานเสฉวนอย่างเป็นทางการ อันเป็นสัญลักษณ์ที่แสดงถึงก้าวสำคัญก้าวใหม่ในการสร้างความมั่นคงและขยายธุรกิจในจีน เรามีความพร้อมที่จะใช้ความแข็งแกร่งของแบรนด์เรดบูลขับเคลื่อนการพัฒนาแบบบูรณาการตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ ส่งเสริมกลุ่มอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่มในเน่ยเจียงและปลุกพลังการพัฒนาอุตสาหกรรม ‘Sweet+’ ในเน่ยเจียง เราจะใช้ศักยภาพการบริโภคที่แข็งแกร่งของเสฉวนและความได้เปรียบทางภูมิศาสตร์ของมณฑลนี้ สนับสนุนการพัฒนาเขตวงกลมเศรษฐกิจเฉิงตู-ฉงชิ่งด้วยความกระตือรือร้น และมีดำเนินการอย่างจริงจังในการสร้างงานและทำให้เกิดการเติบโตทางเศรษฐกิจอย่างยั่งยืน”

นายศุภชัย จุนเกียรติ กล่าวสุนทรพจน์

ฐานการผลิตเครื่องดื่มเรดบูล โรงงานเสฉวน ของกลุ่มธุรกิจ TCP มีพื้นที่ทั้งหมดประมาณ 125 ไร่ และใช้เงินลงทุนทั้งหมด 2 พันล้านหยวน หรือประมาณ 9,900 ล้านบาท ได้รับการออกแบบเพื่อรองรับสายการผลิตเครื่องดื่มเรดบูล ทั้งหมด 5 สายการผลิต มีกำลังการผลิตทั้งหมด 1.44 พันล้านกระป๋องต่อปี เป้าหมายหลักคือการตอบสนองอย่างมีประสิทธิภาพต่อความต้องการของตลาดภาคตะวันตกของจีน ฐานการผลิตแห่งนี้ใช้สายการผลิตระบบอัตโนมัติความเร็วสูงเต็มรูปแบบระดับแนวหน้าของอุตสาหกรรม และมีคลังเก็บสินค้าระบบอัตโนมัติเต็มรูปแบบ พร้อมมาตรฐานการอนุรักษ์พลังงานระดับโลกสำหรับโรงงานเพื่อสิ่งแวดล้อม และมีความมุ่งมั่นที่จะเป็นโรงงานอัจฉริยะด้วยระบบการปฏิบัติงานและการผลิตที่ชาญฉลาดและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม นับตั้งแต่เริ่มต้นก่อสร้างฐานการผลิตแห่งนี้ในเดือนมีนาคม 2565 หน่วยงานภาครัฐของเขตพื้นที่พัฒนาเศรษฐกิจและเทคโนโลยีเน่ยเจียงได้ก่อตั้งระบบ “ประธานเจ้าหน้าที่บริการ” เพื่อมอบการบริการสนับสนุนทุกกระบวนการของฐานการผลิตแห่งนี้ 

โดยภายในพิธีเริ่มดำเนินงานฐานการผลิต แขกผู้มีเกียรติบนเวทีร่วมกันกดปุ่มเพื่อแสดงสัญลักษณ์ว่าฐานการผลิตแห่งนี้เริ่มต้นดำเนินงานอย่างเป็นทางการ ผู้เข้าร่วมพิธีได้เป็นสักขีพยานในหมุดหมายความสำเร็จครั้งนี้ร่วมกัน

นายสราวุฒิ อยู่วิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจ TCP กล่าวว่า “ตลอด 2-3 ปีที่ผ่านมา ภาคตะวันตกของจีนสร้างโอกาสความร่วมมือสำคัญกับประเทศไทยและประเทศอาเซียนด้วยการดำเนินกลยุทธ์ Belt and Road Initiative หรือเส้นทางเศรษฐกิจที่จะเชื่อมเอเชีย ยุโรป และแอฟริกา ไว้ด้วยกัน และการก่อตั้งเขตวงกลมเศรษฐกิจเฉิงตู-ฉงชิ่ง ทำให้มณฑลเสฉวนผงาดขึ้นเป็นยักษ์ใหญ่ของการพัฒนาในภาคตะวันตกของจีน และมีความสำคัญเชิงยุทธศาสตร์จากการเป็นตลาดหลักของกลุ่มธุรกิจ TCP ในจีน มณฑลนี้มีศักยภาพการบริโภคที่แข็งแกร่ง มีนโยบายที่เอื้ออำนวย และมีตำแหน่งที่ตั้งที่ได้เปรียบที่เชื่อมต่อทั้งตลาดในประเทศและระหว่างประเทศ รวมถึงโครงสร้างพื้นฐานที่มีการพัฒนาและสภาพแวดล้อมทางธุรกิจที่ยอดเยี่ยม ปัจจัยเหล่านี้ทำให้เกิดบรรยากาศที่ส่งเสริมการลงทุนขององค์กรธุรกิจต่างประเทศอย่างกลุ่มธุรกิจ TCP การเริ่มต้นดำเนินงานฐานการผลิตเครื่องดื่มเรดบูลของกลุ่มธุรกิจ TCP อย่างเป็นทางการ จะช่วยส่งเสริมความมุ่งมั่นของกลุ่มธุรกิจ TCP ในการใช้ฐานการผลิตแห่งนี้เพื่อส่งเสริมพลังที่มีชีวิตชีวายิ่งขึ้นสู่การแลกเปลี่ยนทางเศรษฐกิจและการค้าระหว่างเสฉวนและประเทศไทย”

พิธีเริ่มการดำเนินงานฐานการผลิตเครื่องดื่มเรดบูล โรงงานเสฉวน ของกลุ่มธุรกิจ TCP ได้รับเกียรติจาก มร.โล่ หว่านตง สมาชิกคณะกรรมการพรรคเทศบาลเน่ยเจียง และรัฐมนตรีฝ่ายงานสร้างแนวร่วมเป็นประธานในพิธี พร้อมด้วย มร. โจว ซินและ มร. ปี เซิ่ง ผู้นำที่ได้รับความเคารพแห่งเมืองเน่ยเจียง ผู้แทนจากสถานกงสุลไทย ณ นครเฉิงตู กลุ่มธุรกิจ TCP และหุ้นส่วนพันธมิตรในจีน นอกจากนี้ยังมีเจ้าหน้าที่จากกรมเศรษฐกิจและเทคโนโลยีมณฑลเสฉวน กรมการค้ามณฑลเสฉวน คณะกรรมการพัฒนาและปฏิรูปมณฑลเสฉวน รวมถึงเจ้าหน้าที่จากเขตพัฒนาเศรษฐกิจเน่ยเจียง รวมถึงตัวแทนจากสำนักงานและหน่วยงานระดับเทศบาลที่เกี่ยวข้อง

 

ข่าวอื่นๆ